To top
messenger icon zalo icon
call icon
Giá thiết kế nhà xưởng đẹp mới nhất 2022 - VietArchitect
Menu Menu
Facebook skype Facebook zalo
0931900379
Danh mục: - Đăng ngày: 15/11/2021 - 9:50 AM

Thiết kế nhà xưởng chia làm hai loại nhà xưởng công nghiệp không cầu trục (kho phổ thông) và nhà xưởng có cầu trục. Giá gói kiến trúc 15.000 đồng, gói kỹ thuật thi công 25.000 đồng. 

Tầm quan trọng của thiết kế nhà xưởng 

Công trình nhà xưởng là nơi tập trung nhân lực, thiết bị sản xuất của doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là nơi bảo quản hàng hóa đợi được mang tới những bộ phận tiếp theo hoặc chuẩn bị bán ra thị trường. 

Chính vì vậy, nhà xưởng có vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi sản xuất của doanh nghiệp. Thiết kế nhà xưởng cũng là vấn đề không nên xem nhẹ. 

Nhà xưởng được xây dựng trên nền đất đã được khảo sát, tính toán kỹ càng về mặt kết cấu đảm bảo độ bền vững của công trình. Và hạn chế việc phát sinh chi phí trong quá trình xây dựng nhà xưởng. 

 phối cảnh ngoại thất thiết kế nhà xưởng công nghiệp

Thiết kế nhà xưởng ảnh hưởng trực tiếp đến công năng và thẩm mỹ của công trình.  

Lưu ý khi thiết kế nhà xưởng

Nhà xưởng là nơi trực tiếp sản xuất ra các giá trị cho công ty. Chính vì vậy, khi thiết kế nhà xưởng cần phải tính toán để đem đến thuận lợi nhất cho công nhân trong quá trình làm việc. Từ đó, giúp tăng hiệu suất làm việc của cả công ty. Dưới đây là một số lưu ý giúp quá trình làm việc trong nhà xưởng diễn ra hiệu quả hơn. 

- Bố trí khu vực làm việc hợp lý

Dù nhà xưởng có quy mô nhỏ hay lớn thì cũng phải bố trí các khu vực công năng hợp lý. Các khu vực nào thường xuyên có liên kết, trao đổi với nhau? Khu vực nào quan trọng, có nhiều người ra vào? Khu vực nào ít quan trọng hơn? Kiến trúc sư và chủ đầu tư cần trao đổi để nắm bắt tất cả thông tin trước khi bắt đầu thiết kế nhà xưởng. 

Bố trí khu vực làm việc bao gồm việc sắp xếp khu vực, bố trí giao thông trong và ngoài nhà xưởng, bố trí khu vực máy móc, trang thiết bị...Sắp xếp các khu vực này hợp lý sẽ giúp hoạt động của nhà xưởng diễn ra trơn tru, thuận lợi hơn. 

 thiết kế nhà xưởng mặt bằng tầng 2 

Mặt bằng dự án thiết kế nhà xưởng dự án Công ty Cổ phần nhựa Phú Lâm. Mặt bằng dự án được phân chia làm 3 khu vực: Khu vực văn phòng, khu vực nhà xưởng và khu vực nhà kho. 

- Đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho công, nhân viên

Con người chính là yếu tố quyết định giá trị của công ty. Chính vì vậy, việc đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho công, nhân viên là yếu tố đảm bảo giá trị của công ty trong cả hiện tại và tương lai. Đây cũng là yếu tố giúp nhân viên gắn bó hơn với công ty.

Đảm bảo điều kiện làm việc của công ty bao gồm điều kiện về ánh sáng, điều hòa không khí, thông gió (trong nhà xưởng). Khu vực phòng ăn, nhà để xe nhân viên, nhà vệ sinh, khu vực nghỉ ngơi...Tùy theo từng nhà xưởng, số lượng nhân viên, diện tích xây dựng mà các kiến trúc sư có những bố trí phù hợp nhất. 

 thiết kế nhà xưởng đảm bảo môi trường làm việc cho nhân viên  

Yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế nhà xưởng là đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên. 

- Ngoại thất công trình đơn giản, tiết kiệm chi phí

Thiết kế nhà xưởng quan trọng nhất là đảm bảo công năng công trình. Phần ngoại thất công trình thường được thiết kế tối giản để giảm thiểu tối đa chi phí thiết kế và thi công công trình. 

Chính vì vậy, phong cách thiết kế nhà xưởng thường được lựa chọn là phong cách thiết kế tối giản hoặc hiện đại. Đây là hai phong cách thể hiện sự hiện đại, trẻ trung và năng động. 

Đối với những nhà xưởng có diện tích lớn, được phân chia làm nhiều nhà xưởng, nhiều khu vực khác nhau. Thì phần ngoại thất công trình phải đảm bảo có sự thống nhất, hài hòa với nhau. 

 thiết kế nhà xưởng ngoại thất công trình  

Ngoại thất của hầu hết dự án thiết kế nhà xưởng đều rất đơn giản. Đây là giải pháp giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí thiết kế, thi công công trình. Tuy nhiên, qua sự sáng tạo của kiến trúc sư, phối cảnh ngoại thất vẫn có thể thể hiện được sự trẻ trung, năng động và hiện đại. 

Các loại nhà xưởng

Tùy theo diện tích khu đất, số lượng nhân viên, khả năng mở rộng trong tương lai, sản phẩm sản xuất mà chủ đầu tư và kiến trúc sư lựa chọn loại nhà xưởng phù hợp. 

Thiết kế nhà xưởng có thể phân chia thành một số loại sau. 

Thiết kế nhà xưởng 1 tầng

Nhà xưởng 1 tầng thường phù hợp với những nhà xưởng quy mô nhỏ, số lượng nhân viên nhỏ, chi phí của chủ đầu tư không lớn. Hoặc những chủ đầu tư xây dựng nhà xưởng trên diện tích lớn. Mong muốn có thể mở rộng nhà xưởng theo chiều cao trong tương lai. Thì loại hình thiết kế nhà xưởng 1 tầng cũng rất phù hợp. 

 thiết kế nhà xưởng 1 tầng  

Thiết kế nhà xưởng từ 2 tầng

Thiết kế nhà xưởng với quy mô từ 2 tầng trở lên ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Bởi quỹ đất ngày càng hạn hẹp, giá đất tăng cao. Việc mở rộng nhà xưởng về tầng cao giúp giảm chi phí mua đất, tăng diện tích sử dụng.

 Thiết kế nhà xưởng từ hai tầng trở  

Nhà xưởng nhiều tầng giúp tăng hiệu suất sử dụng khu đất. Tận dụng tối đa diện tích khu đất và giảm chi phí xây dựng công trình. Đây là điều được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. 

  thiết kế nhà xưởng tổng thể công trình   

Tổng thể công trình thiết kế nhà xưởng cho Công ty Cổ phần Công nghiệp Hàn Việt Nam. 

Khi thiết kế nhà xưởng với số tầng cao từ 2 trở lên cần phải chú ý đến giao thông trong công trình để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. 

Thiết kế nhà xưởng có văn phòng

Các công trình nhà xưởng hiện nay hầu hết đều kết hợp khu vực văn phòng trong nhà xưởng. Hai khu vực này được bố trí trong cùng một tòa nhà giúp việc quản lý hoạt động sản xuất diễn ra dễ dàng, hiểu quả hơn. 

Khách hàng khi đến làm việc tại văn phòng cũng có thể trực tiếp tham quan xưởng sản xuất. 

 Thiết kế nhà xưởng đẹp có văn phòng 

Khi thiết kế nhà xưởng có văn phòng cần phải chú ý phân tách nội, ngoại thất của hai khu vực này. Khu vực văn phòng là khu vực làm việc của các nhân viên, khách hàng quan trọng. Vì vậy, cần lựa chọn những nội thất cao cấp. Ngoại thất cũng phải thể hiện được sự sang trọng, hiện đại. 

 giá thiết kế nhà xưởng đẹp 2022 

Khu vực văn phòng tuy có sự khác biệt nhưng tổng thể vẫn phải thể hiện được sự hài hòa, nhất quán trong kiến trúc. 

 Giá thiết kế nhà xưởng đẹp 

Văn phòng, nhà xưởng được phân tách làm hai khu vực rõ ràng, phân tách giao thông của công nhân, nhân viên. 

Thiết kế nhà xưởng không có văn phòng

Đối với những nhà xưởng không cần phải giám sát, điều hành thường xuyên. Thì lựa chọn thiết kế nhà xưởng không có văn phòng giúp chủ đầu tư có thể tiết kiệm chi phí xây dựng. 

Nhà xưởng làm nhà kho là loại điển hình không cần xây dựng văn phòng làm việc ở cạnh.

Tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư, mức chi phí mà kiến trúc sư đưa ra phương án phù hợp. Giải pháp thiết văn phòng nhỏ bên trong nhà xưởng vừa giúp tiết kiệm chi phí. Rất phù hợp với những nhà xưởng thường xuyên phải trao đổi, nắm bắt thông tin. 

 thiết kế nhà xưởng có văn phòng 

Công trình thiết kế nhà xưởng cho Nhà máy Thành Đạt

Công trình bao gồm 2 nhà xưởng và 1 nhà văn phòng. Nhà văn phòng tách rời hoàn toàn với nhà xưởng và nằm giữa nhà xưởng. 

Giá thiết kế nhà xưởng

STT Loại công trình Suất đầu tư tạm tính (đồng/m2 xây) Đơn giá thiết kế kiến trúc xây dựng (đồng/m2)
Gói Kiến trúc Gói Kỹ thuật thi công
1 Nhà xưởng công nghiệp không cầu trục, kho phổ thông. 1 900 000 15 000 25 000
2 Nhà xưởng có cầu trục, xưởng 2 tầng, kho lạnh, kho Logistic, xưởng service 2 900 000 22 000 39 500

⇒ Tham khảo thêm: BẢNG GIÁ THIẾT KẾ, THI CÔNG CÔNG TRÌNH TẠI VIETARCHITECT.

⇒ Tham khảo thêm: Những công trình nhà xưởng quy mô lớn được thiết kế bởi VietArchitect. 

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về lưu ý khi thiết kế nhà xưởng, các loại nhà xưởng phổ biến và giá thiết kế nhà xưởng đẹp 2022 tại VietArchitect. 

Mỗi dự án thiết kế nhà xưởng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị của công ty trong hiện tại và tương lai. Chính vì thế, việc lựa chọn đơn vị thiết kế nhà xưởng uy tín, đã có nhiều kinh nghiệm là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Đội ngũ kiến trúc sư tại VietArchitect tự tin có thể mang đến công trình nhà xưởng đáp ứng mong đợi của chủ đầu tư. Mọi thắc mắc về thiết kế, thi công công trình các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được nhận tư vấn miễn phí. 

  • Website: Varc.vn
  • Gmail: Vietarch.company@gmail.com
  • Hotline: 0931900379
  • Địa chỉ: Số 41+43, ngõ 119, phố Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội
Bình luận

Bài viết mới
Dự toán chi phí
Xem tuổi xây nhà
Xem hướng nhà
Bài viết liên quan
Bản quyền thuộc về VietArchitect. Thiết kế bởi hpsoft.vn